6 bước xây dựng một chiến dịch SEO từ con số 0


Nhân cơ hội làm một chiến dịch SEO mới mình xin chia sẻ với các bạn 6 bước xây dựng một chiến dịch SEO từ con số 0 là chưa có gì trong tay ngoài $$$ đầu tư nhé.

1. Phân tích từ khóa/Lên nội dung

Việc đầu tiên trong một kế hoạch SEO đó là phân tích từ khóa, bạn phải tự đặt câu hỏi khách hàng tìm kiếm cái gì?

Google Adwords sẽ trả lời cho bạn từ khóa đó có bao nhiêu người tìm kiếm, cạnh tranh và giá thầu để bạn tự lượng sức mình
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Keyword Tool là một công cụ rất hữu ích cho việc tìm kiếm từ khóa liên quan(suggest keyword) từ đây bạn có thể lên danh sách các từ khóa mở rộng cho các từ khóa chính.
http://keywordtool.io/search/google/vn/vi
Mỗi từ khóa bạn cần lên nội dung cho phù hợp, kết hợp các từ khóa để có nội dung tổng hợp.

2. Lựa chọn tên miền(Thương hiệu)

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình từ con số 0 thì cứ chọn tên miền nào đẹp nhất, ưng nhất nói về thương hiệu của bạn mà mua.

Ngược lại muốn tiết kiệm chi phí và thời gian đẩy một chiến dịch SEO bạn có thể lựa chọn cách mua lại tên miền cũ có tuổi thọ lâu đời, chỉ số cao Expired Domain điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Khi có tên miền ngon rồi thì bạn cần xây dựng một website chuẩn SEO cái này không làm được thì thuê.

3. Mạng xã hội

Tận dụng tất cả mạng xã hội bạn có thể quảng bá cho mọi người biết về website của bạn, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
  1. Facebook
  2. Youtube
  3. Twitter
  4. Instagram
  5. Pinterest
Những mạng xã hội này là phổ biến nhất và có App cho di động nên đừng ngại ngùng cài vào tiếp cận/hỗ trợ khách hàng của bạn mọi lúc, mọi nơi.

Làm dâu trăm họ nên tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn có thể áp dụng các kiểu kéo fan khác nhau, gái ham khuyến mại trai ham sắc.

Điều hướng khách từ mạng xã hội trở về website là cách để bạn tiếp thị thêm một lần nữa chi tiết hơn % để done sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Vệ tinh

Trước hết phải hiểu vệ tinh là gì, đơn giản nó là các website khác cùng lĩnh vực là tốt nhất nó "nâng bi" cho mình, như kiểu mình đi tán một con mãi đéo đổ xong 3 thằng khác nhảy vào chia sẻ với con kia là mình đẹp trai, tốt bụng, nhà giàu lắm... các kiểu, các kiểu nghe xong đảm bảo con kia đổ liền.

Vệ tinh có thể mua hoặc tự xây dựng, nguồn lực mạnh thì tự xây dựng hệ thống website cùng chủ đề với mình tự nâng nhau lên thôi.

5. Forum/Seeding/TMĐT

Cách này xưa lắm rồi nhưng vẫn hiệu quả lắm, nếu bạn có sản phẩm, dịch vụ cứ đăng lên 4rum mà bán một vài chỗ bạn có thể

  1. Làm cha mẹ
  2. Web trẻ thơ
  3. 5 giây
  4. Nhật tảo
  5. Chợ tốt
  6. Mua rẻ

6. Backlink 

Chốt lại vấn đề quan trọng để TOP là backlink, nếu bạn còn suy nghĩ "còn ten i kinh" thì bỏ đi nhé. Nội dung chất, nội dung có giá trị không tiếp cận được ai, không ai đọc được thì cũng chỉ là rác mà thôi.

Hãy nhớ một điều nữa là Backlink cũng chỉ là những thằng chim lợn nên chọn mặt gửi vàng nhé.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn 6 bước xây dựng một chiến dịch SEO từ con số 0 chỉ đường cho các bạn chạy thôi còn chạy như thế nào phải tập thể dục nhé.

Nếu thấy hay đừng quên để lại bình luận, like và chia sẻ với bạn bè!!!

N.S


Related

seo 3112668234716438921

Post a Comment

emo-but-icon

Tin trong tuần

item